Em đi kiềng răng ở Đà Nẵng

Mình cũng lục facebook là chủ yếu, chuẩn bị tâm lý, và chút thông tin, còn tiền thì có nhà cho hehe. Nên tránh chỗ nào, nên làm chỗ nào, nên làm loại gì, trung bình bao lâu, tốn bao nhiêu tiền, nhổ bao nhiêu răng.
Ở Đà Nẵng nha, tránh Việt Khương, nha khoa Sài Gòn 1, 2, ba chỗ này là cùng bác sĩ Vinh làm, bác sĩ Vinh cũng chỉ đạo cho các bác còn lại làm. Lý do thì nghe review trên face nên né thôi.
Làm răng thì nhiều chỗ mình chọn được chỗ bác sĩ Diệu Trang.

160805 Mình tới bác sĩ Diệu Trang , bác này chuyển chỗ liên tục. Giờ thì bác đang ở 68 Lý Tự Trọng. Khám bác chỉ định nhổ 6 cái, gồm 2 răng không và 4 răng số bốn. Nghe hơi hoảng, nhưng ra hỏi thì ai cũng nhổ 6 cái, yên tâm, tiền tư vấn là 30k. Bác chỉ đến chụp phim răng ở Hải Phòng, có anh bác sĩ X-ray chụp phim cho mình, cái máy quay 1 vòng là ra hình, siêu nhanh luôn, hết 250k. Sau đó nhổ răng ở bác sĩ Thế. Mình cũng sang bác sĩ Thế rồi nhưng cứ sợ là răng khó nên thôi nhổ ở bệnh viện có gì mất máu thì truyền cho dễ.

160817 Răng khôn mình bị mọc lệch nên phải nhổ, sang nay đã nhổ được 1 cái. Người nhổ cho mình là bác sĩ Phi, đầu tiên vô chích thuốc tê, một mũi chích nhưng chích bốn chỗ quanh gốc răng. Mèn ơi thấy cây kim mình đã run, nó ngắn hơn kim khâu đồ tí chứ mấy, khúc cây kim từ từ xuyên qua càng lúc càng sâu vô, tay cứ bất giác nắm chặt thành ghế. May mà chỉ đau nhẹ khúc chích còn lúc sau thuốc tê phát huy nên bác sĩ rạch nướu cũng không cảm giác. Răng mọc trong cùng nên khó nhổ thiệt, bác sĩ nạy, rồi lay, rồi lại nạy, mình thì tê rồi không có đau, chỉ nghe “rắc”, rồi bác sĩ lay thêm thì nghe “rắc” cái nữa. “Dấu hiệu của răng bắt đầu chuyển đấy”. Đợt lay cuối cùng thì bác sĩ mạnh tay lôi được cái răng lên. Hehe cho bác sĩ một like, mình vỗ tay ăn mừng, bác thấy mình vậy thì hỏi “Vui lắm hả?”, ahihi, bác bỏ cái kềm ra khỏi miệng em rồi em vui quá luôn, hơn nữa là không có đau như em tưởng. Bác xé bịch lấy kim móc cho mình hai mũi, móc một mũi thì thắt một nút, “chỉ này tự tiêu” nha.
Hiện thì ngậm bông 2 tiếng, nghe bảo là sau này cứ 4 ngày sẽ đau một lần, cho đến khi nướu hồi phục, đâu tầm 1 tháng mới hết đau. Nhổ răng khôn 500k, thuốc  240k , mình có bảo hiểm đầy đủ, nhưng mà họ không dùng tới bảo hiểm
p/s. nước bọt không kiểm soát nổi
IMG_1540.JPG

Giờ là hai tiếng sau khi nhổ răng: lúc nãy bác sĩ dặn mà quên làm. Ngày đầu tiên chườm đá lên mặt mỗi 15 phút để giảm sưng, ngoài ra còn bôi kem nghệ để khóe miệng lên da non nữa, cái này là do lúc nhổ răng bác sĩ lấy thế để nạy lên nên miệng bị rách.

Vì tránh há mồm nhai nên giữa trưa chạy ra mua vài chục cái ống trà sữa  dùng ống hút để đưa đổ ăn vào thẳng họng, ăn tốt hẳn, chuyến này quyết không sụt cân

160819 hôm qua uống thuốc kháng sinh viên đầu tiên xong khoảng 3  tiếng bụng liền đau bụng âm ỉ.

  • ngày 1: cháo lươn, bơ xay, sữa bí đỏ, cháo bò, 2 viên kháng sinh, 2 viên efferalgan 500
  • ngày 2: chào bò, sữa bí đỏ, nước cốc xay, nước cam, súp (băm nhỏ thịt heo), 2 viên kháng sinh, 2 viên efferalgan 500
  • ngày 3: bún bò (băm nhỏ bún, thịt bò), súp (băm nhỏ thịt heo)  + bánh mì, cơm + canh thơm cà cá bớp (băm nhỏ), nước chanh dây, sữa bí đỏ, cà rốt ép, 2 viên kháng sinh, 2 viên efferalgan 500
  • ngày 4: phở (băm nhỏ phỏ, thịt bò), dâu xay, sữa bí đỏ, cơm + canh bí đao xương hầm (băm nhỏ), sữa đậu nành, 2 viên kháng sinh, 2 viên efferalgan 500

160825: hiện trạng của mình là hoàn toàn bình phục, hihi, trộm nghĩ chắc chuẩn bị đi nhổ cái răng còn lại

161018: vừa đi nhổ cái răng khôn nằm ngang còn lại xong. Lần này cũng trăm sự nhờ bác sĩ Phi. Chiếc này nằm ngang hẳn luôn nên cực khó nhổ bác sĩ bào trăm hay không bằng quen tay, ca này mà vào tay người mới là cả buổi chưa xong.Mà bác sĩ Phi nhổ cho mình cũng nửa tiếng đấy. Răng nằm thế khó lắm, bác cho mình 2 mũi thuốc tê rồi rạch nướu. Vốn nhát gan nên mình sợ khiếp được, cứ run cả người. Ban đầu lay một hồi bác lại rạch nướu, sau đó tầm 10 phút hơi kéo lên được thì bác dùng búa đục 4 lần một lần 4-5 gỡ để xê dịch răng. Lần này nạy khó nên môi lại bị kéo dãn hết cỡ. Xong thì bác khâu cho mình 2 mũi, dặn ngậm bông 20 phút rồi về chườm đá 15 phút một lần.

  • ngày 1: cháo bò, cháo lươn, 2 ống sắt, 2 viên paradol, 1 viên medrol, 1 viên augmentin
  • ngày 2: cháo lươn, cháo khoai tây bí đỏ, 2 ống sắt, 3 viên paradol, 1 viên medrol, 2 viên augmentin
  • ngày 3: bún giò heo, cháo khoai tây bí đỏ,3 viên paradol, 1 viên medrol, 2 viên augmentin
  • ngày 4: cháo lươn, cháo yến mạch, sữa bò, cơm + canh cá thơm cà, 2 viên augmentin
  • ngày 5: bánh mì, sữa bò, cơm + canh rau má + cà tím, trứng vịt lộn, 2 viên augmentin

4 comments

  1. Iêm cũng đã và đang niềng răng, đc gần 2 năm rưỡi rồi. Iêm cũng phải nhổ 4 răng, nhưng ko có răng khôn, bây giờ ẻm mới trồi lên, nguy cơ giờ mới nhổ. 4 cái răng iêm ko cho bsĩ (hỏi bsĩ giữ lại răng thì xử lí ntn thì đc bảo cho mấy ng thực tập mổ xẻ ra ngâm cứu học hỏi gì đó, nghe thấy ‘dã man quá’, dù sao cũng từng ‘bên nhau mấy chục năm’ nên iêm xin về) đem về ngâm trong lọ dung dịch gì màu xanh nước biển đó (nhìn cũng thú vị phết – tuy bạn iêm thì bảo iêm thật biến thái). Lúc nhổ răng thì ko có bị chích thuốc tê 4 gốc chân như chủ nhà đâu, chích 1 chổ 1 thôi à, mà trước khi chích còn đc chấm cái gì có màu đỏ đỏ như siro có mùi với vị ngọt ngọt như kẹo dâu vậy á, bsĩ tính ko chấm, nhưng sau khi nhìn mặt iêm thì đành lấy ra chấm vào bảo là ‘sợ cái thuốc tê nó đắng, rồi lát lại khóc nhè, dỗ ko đc nưã’ Iêm xin thề iêm chỉ mới nêu ý kiến với bsĩ là sao iêm thấy cây kềm bẻ răng nó to quá vậy thôi, chứ liên quan gì đến vụ khóc nhè, hả?! Hả?! Hả!? Đúng là đường sóng não chúng ta quá sai lệch nhau mà. Mà nhổ răng mọi chuyện thấy cũng được trừ việc trong khoảng 1 tuần sau khi nhổ nhiều khi đêm đang ngủ bị đau quá, đành lò mò đi lấy thuốc uống rồi lại leo lên giường tiếp tục ngủ lại, thì mọi chuyện khá tốt. Mình còn giảm đc 9-10kg nữa. Nhưng sau này thích ứng rồi thì hết giảm đc kí nào nữa. Nói chung mọi chuyện qua khoảng 1 tháng đầu là tốt hết. Đó là kn từng trải của mình🙂

    1. cô giảm tới 10 kg á, ôi trời ơi, sụt vậy chắc xanh xao lắm

      1. À k nàng lúc đó ta bị béo, xuống cỡ đó là vừa đủ😀

      2. nàng thiệt may mắn đó

Leave a Reply

