Trà đường ướp lạnh và 2 mẹ con HL

Cái này là chuyện của người quen/khách của em, nhưng vì em đang bao đồng nên em kể luôn. Tên và lớp học em bịa ra hết, chỉ có ý chính là thiệt thôi, tránh bị mò ra quánh hội đồng.

Đây là câu truyện về chai trà đường ướp lạnh và 2 mẹ con HL.
——-

Chẳng là mình và khách của mình (Gọi là chị Đ cho thân mật) cùng học chung một lớp võ tự vệ (bả rủ). Lớp đại trà đông người nên người lớn con nít học chung với nhau hết.

Trong lớp có 2 anh em được mẹ dắt đi học, bà mẹ không về mà ngồi ghế khán đài canh chừng đến hết giờ. Thằng anh ngoan hiền tên V không có gì bàn, nhưng đứa em lớp 2 tên L là chuyện khác.

Thằng này hư thân mất nết cực kỳ – đánh thua thì chửi đánh đồng đội, đánh thắng thì dẻ bỉu đối phương. Nó cũng không bao giờ biết chào hỏi hay nghe lời ai, đã vậy còn hay xài đồ chùa của các học viên khác như giấy ướt, khăn lạnh. Và cũng chẳng ngại bốc thức ăn của người khác, xả rác bừa bãi.

Có lần thằng em bị thằng anh uống hết nước nhưng nó không thèm chạy qua bà mẹ hỏi xin thêm mà rút luôn chai trà đường ướp lạnh trong cặp của chị Đ gần đó, đứng tu ừng ực. Nhưng rồi bị chị Đ phát hiện. Chị ấy la lên “này! này!” ra hiệu nó ngừng.

“Sao con lại uống nước của cô mà không xin phép thế ? Lần sau không được vậy nữa !”

Mặt thằng em bí xị, gườm gườm chị Đ kiểu rất muốn tán lật mỏ. Thằng anh thấy em mình bị la nên chạy lại bảo “Dạ tại con, tại con uống nước của nó nên nó mới vậy, con xin lỗi ạ, tại con.” (Chồi má dễ thương vãi đạn luôn muốn ôm). Chị Đ tập mệt mà không có nước uống nên nóng máu, nhưng thấy thằng anh dễ thương nên cũng nguôi nguôi. Chị ấy còn dặn “Lần sau muốn gì phải hỏi xin, nghe chưa ?”.

Hôm sau, thằng nhỏ lại lấy trà đường của chị Đ uống tiếp. Lại bị chị Đ phát hiện tiếp, lại bị chị ấy mắng tiếp. Lần này chị ấy mắng vốn với mẹ thằng bé luôn, còn lôi mình đi theo.

“Con của cô vô phép cứ uống trà đường của cháu, thế là hư đốn, không được.”

Bà mẹ nhìn chị Đ, nhìn qua thằng con đang cầm chai trà đường lưng chừng của người khác, hồn nhiên hỉ mũi phán: “Con nít biết gì đâu cô, chi mà nhỏ nhen với tụi nó vậy, người lớn gì kì ghê.” Xong quay ra thằng con lúc này đang bám quần mẹ nó “Con đừng thèm uống nước cô này, trả cô đi, về mẹ mua nước ngọt nha”. Thằng nhỏ được thế chu mỏ ra trêu chị Đ và mình . Chội má lúc đó đứng cạnh chị Đ mà mình muốn song kiếm hợp bích với bả tán lật hàm 2 mẹ con nhà này. Chị Đ chửi bà kia làm má mà không biết dạy con cư xử, để nó hư. Bà già đó chửi lại “Con tôi tôi dạy, không cần cô lo, mất có chai nước mà như cháy nhà.” Mình thấy căng quá nên kéo chị Đ đi tập tiếp, ở đây đôi co dám hồi án mạng.

Vấn đề ở đây không nằm ở chai nước, mà là ở cái thái độ lôm côm của thằng con bà, okay ?
————————
Lần tiếp theo, mình bất giác liếc nhìn cặp chị Đ thì thấy thằng cu ấy cứ lởn vởn quanh cái cặp. Thấy mình đang nhìn, nó liền giơ tay sờ sờ chai trà đường, chu mỏ trợn mắt ra thách thức, được một lúc thì nó rút hẳn chai nước ra . Mình tiến lại gần, 2 con mắt muốn lồi ra ngoài trân tráo nhìn nó thì nó mới trả chai nước về vị trí cũ.

Mình báo chị Đ, bả cũng điên tiết nhưng méc mẹ nó như nước đổ đầu 2 con vịt. Chị Đ không để chai nước ở túi lưới ngoài nữa mà nhét vào trong cặp (dù chai nước nó sẽ làm ướt cặp), kéo khóa, để lên ghế ngồi chứ không để dưới bục nữa. Hẳn là lúc này cái đại ý “CẤM MÀY UỐNG NƯỚC CỦA TAO” nó đã rõ ràng lắm rồi.

Chị Đ và mình cùng thi đấu, lúc quay lại thì tiếp tục bắt gặp nó đang cầm chai trà và không ngần ngại uống trước mặt mình (tới hôm nay nó uống trà là để chọc tức mình chứ không phải do nó khát đ gì nữa). Bà Đ nổi điên la lên “Ê thằng kia!”. Nó đổ-cả-chai-trà xuống đất rồi bỏ chạy.

Chị Đ. ức thấy mẹ, nhưng thằng bé đó lại chạy về phía mẹ nó, còn mẹ nó kiểu bơ bơ giả ngu.

———————-
Hôm sau, chị Đ. nói với bà mẹ HL ấy:
“Bà không dạy con bà đừng lấy đồ của người khác được à ?”
“Con tôi làm gì cô?”
“Nó uống trà đường chọc tức tôi mấy hôm nay kia kìa ?”
“Làm đ gì có ? Đâu, bằng chứng đâu ? Có mấy chai trà đường mà chấp nhặt con nít cô không biết nhục à ?”
“Bà liệu hồn dạy lại con bà đi nhé, tôi giảm cân đổi qua uống trà đắng, nó tự tiện lấy uống rồi bà đi mà sổ ruột cho nó” Xong chỉ vô thằng con “Mày cẩn thận đấy.”

Chuyện lại y như cũ, thật ra đó vẫn là trà đường, và thằng ml ấy lại tiếp tục uống để thách thức chị Đ.

——————–

Hôm sau nữa, nó lại tiếp tục lởn vởn quanh cái cặp của chị Đ. Mặc dù chị Đ hôm nay giấu cái cặp rất kỹ (Chị ấy lấy cái balo của mình đè lên), gói chai trà đường để ở dưới đáy cái cặp, đặt bọc dép lên trên. Nhưng thằng L đó vẫn luồng tay xuống dưới kéo khóa ra, lấy chai trà đường ướp lạnh ra tu ừng ực để thách thức.

Ôi.

Nó phun hết trà ra và bắt đầu nôn ọe dữ dội, lăn lộn khóc thét đỏ hết mặt mày, ói hết rồi thì khò khè dùng lưỡi liếm láp khắp da thịt, bên cạnh là chai trà đường ướp lạnh đổ lênh láng . Má nó phi song cước tới thằng con đang kêu gào, mấy người học chung lớp cũng bu lại thằng bé. Thầy hỏi nó bị gì, nó không trả lời được vì khóc la. Bà mẹ VL kia ôm con la lên “TẠI CON ĐĨ KIA KÌA”, rồi chỉ vào chị Đ. Chị Đ … giả ngu không biết chi. Mình (giả ngu) chỉ vào chai trà “Có phải nó uống trà của chị nên bị vậy không ?”.

“Đm đồ đỉ sao mày hại cả con nít ?”
“Tôi làm gì con bà ? Nó lục cặp tôi lấy trà uống chứ tôi có bắt ép nó đâu ?”
“MÀY DỤ CON TAO!?”
“TÔI DỤ KIỂU GÌ ? BẰNG CHỨNG ĐÂU ? TÔI CHÔN CHAI TRÀ DƯỚI ĐÁY CẶP, LÀM SAO NÓ BIẾT ĐƯỢC MÀ BƯƠI LÊN UỐNG ?” Xong bả chỉ qua cái cặp của bả (nằm dưới cái cặp của mình) bị xới tung lên.

Ôi cãi qua cãi lại, được mấy người bọc cùng lớp nhìn cái cặp bị bươi + thằng đó tính tình hỗn hào + nhìn chai trà, họ cũng chó hùa theo “Bà không dạy con đàng hoàng để nó nghịch phá đồ đạc người khác thì bà trách ai được nữa.” Bà mẹ lúc đầu chửi cũng kinh lắm nhưng bị chó hùa nên cũng quê quê, xách đứa con đi. Còn đòi kiện chị Đ. nữa (Ôi bố thách).

Nếm mùi hậu quả của mình mới biết sợ là gì. Từ đó về sạ thằng cu kia mới không nghịch phá chị Đ. cũng như tự ý sử dụng đồ đạc của người khác nữa. Xem ra chị Đ. dạy thằng L còn giỏi hơn má nó dạy nó.
————————–

Bậc cha mẹ à, làm ơn làm phước đi. Khi con mình còn nhỏ, hãy dạy nó hành xử cho giống người một chút. Đừng để nó biến thành cái thứ quái thai dị hợm, rồi nó đi gây họa, tự hại chính bản thân đi.

Ôi cái lí lẽ “Chỉ có tao mới được dạy bảo con tao.”, khắm vl. Quý phụ huynh mà không dạy con cách đối nhân xử thế thì “thằng đời” sẽ ập đến cho nếm mùi hậu quả ngay nhé. Khi thằng đời dạy con thì sự trừng phạt của nó sẽ khắc nghiệt và ác ôn hơn nhiều,đời là một thằng không biết nể nang.

Vì thế không muốn thằng đời dạy con thì các vị hãy tự dạy con mình con ngoan cho tốt.

—-
Nếu ai thắc mắc trà ướp lạnh trong chai là gì: Xin thưa nó chính là trà … cây chó đẻ, và cái thứ trà này đắng và chát như một con chó. Khi pha thì nó có màu như trà bình thường, lại không có mùi, nhưng khi trà chạm vào lưỡi là nó đắng sốc tới tận óc. Đến người lớn còn gai người, nói chi là đứa nhỏ.

Chị Đ. Lấy trà chó đẻ đâu ra để nấu ? Dạ thưa chính em đưa chị ấy đấy =))))))))))))))))))))))))))))))))))

Em bị gan và sỏi thận nên bị gia đình bắt ép uống trà này. Cơ mà nó đắng quá, chát quá, em chịu không nổi, uống một ly mà ói mửa ra hết nên chuyển sang dùng dạng viên (cơ mà cũng nghỉ rồi). Lá trà ở nhà còn quá trời mà không xài, em gợi ý cho bả lấy lá khô pha trà rồi ướp lạnh á há há há há há há há há há há há.
———————–

Tại sao không xài thuốc xổ, nước cống, ớt bột ..v.v ? Vì xài trà thảo dược nếu có kiện ra tòa thì còn cãi lộn được vì nó có lý, chứ bỏ mấy thứ như tương ớt ớt bột hay nước cống vào thì chủ đích muốn hại thằng bé kia nó lộ liễu quá rồi. Lỡ bị kiện thật, tòa hỏi “Chị bỏ chất cay và ớt bột vào trà để làm gì ?” thì dù có ngụy biện được thì vẫn dễ gây bất lợi cho mình đó mấy bợnnnn.

Với lại trà này đắng nhưng vô hại, ko gây sát thương, cho nó uống ớt bột nó đoản mệnh nó lăn đùng ra là nghiệp chướng rồi =)))) Mục đích cho nó uống là để cho nó một bài học nhớ đời, ko phải hại chết nó =)))).

Tui tính hết rồi, tui chủ mưu mà hihihihi.
———–

Nguồn Chén Văn Nguyễn

3 comments

  1. La*Beep* · · Reply

    Móa!!! Gặp mình mình đổ mọe nó chai thuốc sổ vô cho chết bà nó luôn!!!! Thái độ lemon question dog!!!! Móa nó chớ!!! Thành phần làm mất mặt cả dân tộc mà!!!! Đúng là đám “lower the iq of the whole street” mà!!!!!!

  2. Cao tay! Mới bé tí mà đã xấc xược, phải dạy!

    1. mình chỉ biết tán vào mặt thằng bé thôi, dù gì thì con nít láo toét, ăn trộm ăn cắp quen thói

Leave a Reply

