Cơ sở vật chất tại trường NEU

160720 nguồn Nguyễn Linh

Ngày mới vào trường NEU, ngồi trong hội trường A điều hòa mát rượi, thầy cô giáo thì vui vẻ trả lời tất cả những câu hỏi của sinh viên, tôi nghĩ mình thật may mắn vì đã chọn đúng trường “Harvard của Việt Nam” rồi.
Ngày mới vào NEU, tôi thấy mình đóng 140k/tín còn các trường khác hầu như toàn gần 200k hoặc đầu 2 trở lên, tôi thấy mình thật là hạnh phích.
Ngày mới vào NEU, tôi được học ở tòa nhà D2 – tòa nhà hiện đại nhất bất giờ, điều hòa có nhưng điều khiển thì cô giáo cầm không đưa. Tôi vẫn an ủi mình là không sao, có 4 cái quạt trần kia cũng đủ mát rồi.

Sau đến năm sau, tất cả bọn năm 2 bị sơ tán sang Phương Nam học vì lý do không đủ phòng học, phòng ở trường phải để cho các em năm nhất và để cho sinh viên cao học.
Có việc gì đến trường phải hỏi thầy cô giáo thì các thầy cô không còn cười nói như năm nhất nữa, tôi nghĩ là chắc vì thầy cô bận rộn quá nên hơi khó tính.
Tiền học tăng từ 140k lên 150k/tín, đúng với quy định tăng học phí mỗi năm tối đa 10% của bộ giáo dục, tôi thấy có thể hiểu được.

Đến năm sau nữa, Phương Nam không cho thuê, chúng tôi lại chạy sang Vũ Trọng Phụng học. Mỗi lần mưa thì xác định chỉ có chèo xuồng đi học chứ đi xe máy chắc chắn sẽ chết máy. Chúng tôi học tầng 4,5 của trường VTP còn các em cấp 3 học ở tầng dưới. Thỉnh thoảng chúng tôi vẫn nghe thấy tiếng chửi nhau, tiếng văng phụ khoa, thậm chí cả tiếng đập cửa sổ lớp của các em học sinh gương mẫu đó.
Một số môn chúng tôi được học ở tòa nhà B thần thánh. Cả một lớp 60 anh em chen nhau trong cái phòng có duy nhất 2 cái quạt trần nhưng 1 cái thì bị hỏng còn 1 cái thì chạy y như đuổi rồi. Chúng tôi muốn bùng cmn học thôi nhưng chỉ sợ thầy giáo điểm danh theo thời điểm, ko có mặt thì xác định năm sau gặp lại em tiếp.
Thầy tôi nói rằng “Tôi đã đi rất nhiều giảng đường rồi nhưng chưa thấy cái cơ sở vật chất ở đâu nó nát như ở NEU”, Máy chiếu thế quái nào phải nhảy lên bàn để đập thì nó mới chạy, đèn phải tắt hết đi thậm chí là phải đóng cửa vào thì mới thấy ánh sáng len lói chiếu lên màn chiếu. Micro thì âm trầm âm bổng nghe thật muốn lăn quay ra ngủ
Tiền học tặng lên 170k/tín, tôi bắt đầu thấy phí tiền dần

Năm tư chúng tôi được học ở trường, lý do là vì trường ưu ái các em sinh viên năm cuối, chúng tôi mừng rớt nước cmn mắt.
Kể từ lần duy nhất ngồi điều hòa ở hội trường vào năm nhất, những lần sau đó tôi không thấy bật thêm lần nào nữa. Lý do được cho là có quạt trần đấy ra đấy, bật làm gì cho tốn điện?
Chúng tôi đến trường để lấy bằng thể dục, bằng quốc phòng. Nhưng khi đến phòng thì các thầy chần chừ không đưa. Lý do là các thầy còn bận chơi game (?) lần sau em quay lại.
Tín chỉ vẫn tăng đều đều, lần cuối tôi đóng học phí nó đã tăng lên 220k/ tín rồi.

Các em K58 chưa vào trường nhưng xem mức học phí có những khoa lên đến 480k, 530k/tín
Tăng tiền học để cải thiện cơ sở vật chất? Xin nói với các em là cho đến khi tòa nhà thế kỉ của trường được đi vào hoạt động thì cơ sở vật chất của trường nó vẫn nát như thế thôi, không có thay đổi được tý nào đâu. Tòa nhà này khởi công cùng ngày với Vincom Bà Triệu. Trong khi Vincom đã đi vào hoạt động được gần 10 năm thì tòa nhà thế kỷ NEU vẫn chưa xây xong phần thô=))))))))))
Tăng tiền để thầy cô có động lực dạy học hơn? Đa phần giảng viên ở trường chỉ dạy cho có danh tiếng rồi lấy danh đó đi kinh doanh bên ngoài. Lương giảng viên vào khoảng 10tr/tháng và chính lời 1 thầy trong trường nói “tiền lương này chỉ để các thầy cô đổ xăng xe và ăn sáng mà thôi”
May quá tôi ra trường rồi
Cám ơn ba mẹ đã đẻ con vào cái tuổi chó này=))))


Bài viết gốc đã được xóa

Leave a Reply

