Tại sao lại là Hủ?

Mỗi ngày mình đều đọc truyện, xem clip ca nhạc, thỉnh thoảng lại xem phim nào đó tìm được trên mạng. Mỗi ngày mình đều tham gia bình luận to nhỏ ở những trang hay nhóm group trên facebook với tâm trạng háo hức, cực kì vui vẻ. Mình đang được gọi bằng cái tên “Hủ”. Tại sao lại là Hủ, vì những thứ mình xem là Yaoi, shounen-aj, những bộ phim clip ca nhạc mình thích là Boylove, trang hay group mình tham gia là về người đồng tính nam.

Hủ Hủ Hủ! Nói về từ Hủ, ta xin trích nguyên văn của wiki “Chữ Hủ 腐 trong từ Hủ nữ 腐女 nghĩa gốc chữ Hán là mục nát, cổ lỗ sỹ, nhưng do đây là từ Hán Nhật nên nghĩa trong tiếng Nhật lại là vô phương cứu chữa, hết cách, bó tay…”. Tóm lại như các bạn thấy đây nghĩa của nó thực sự tiêu cực. Mình không thích tên đó và nó làm mình bực bội. Mình không thấy sở thích của mình có vấn đề gì cả, ảnh hưởng xấu đến thế giới.

Thứ nhất, mình trên 18 và đủ tuổi để xem bất cứ thứ gì mình muốn nên vấn đề cảnh nhạy cảm hay 18+ mình hoàn toàn có quyền tiếp xúc. Thêm vào đó, có vô số thanh thủy văn, shounen-aj hoàn toàn phù hợp 13+, cực kì trong sáng (khuyến cáo các em nhỏ không vượt rào tuân thủ quy tắc tuổi nào đọc cái nấy).

Thứ hai, có vấn đề gì khi mình thích những thứ  tình cảm lãng mạn? Tất nhiên là không! Đơn giản khi bắt gặp một tình yêu, mình vô cùng mong chờ và hanh phúc được cảm nhận nó bằng mọi giác quan có thể. (Nếu là những nhân vật được sáng tác mình rất vui vẻ ủng hộ hint, thả trí tưởng tưởng bay bổng và chia sẻ mọi thứ tư liệu tìm thấy cho người khác. Còn nếu là người thật? Thứ mình rất sợ là vô tình làm tổn thương một người nào đó, gây rắc rối cho tình cảm của họ nên cái gì có thì  nói không thì thôi, đặc biệt việc chia sẻ đời tư tình cảm của người khác mình tuyệt đối nói không)

Thứ ba, ủng hộ đồng tính là điều văn minh, tiến bộ. Đồng tính là được nhiều nền văn hóa khác nhau chấp nhận rồi lại bài xích và sau hàng trăm, ngàn năm vùi lên dập xuống, thì đến nay nó đã được xem là một điều tự nhiên và bình thường như mọi giới tính khác trên thế giới. Sự ủng hộ hay không ủng hộ chỉ là một trạng thái của xã hội. Để thay đổi tư duy đại bộ phận xã hội, trong khi không có sự can thiệp mạnh mẽ từ phía chính phủ thì chỉ có một cách là truyền bá văn hóa, và làm cho những thứ xa lạ về cộng đồng đồng tính tràn ngập càng nhiều càng tốt. Trên thực tế dưới sự ủng hộ và chia sẻ những  sản phẩm văn hóa giải trí về đồng tính giúp mọi người quen dần công đồng này, không cảm thấy xa lạ hay khó chấp nhận nữa.

Mình cảm nhận từ Hủ là một từ đầy định kiến và miệt thị với những người thích đồng tính nam. Nó thực sự là cản trở và là cái cớ để xã hội có cái nhìn không tốt. Tại sao lại là Hủ? Tại sao không phải từ khác? Có thực sự những người yêu thích văn hóa đồng tính nam là mục nát, cổ lỗ sĩ?

p/s: Mình đang nghĩ đến việc kiếm một cái tên khác thay cho từ Hủ vớ vẩn này… như Bình chẳng hạn. ^^ 

(19/05/2014) quyết định thêm cái khảo sát bình bầu, mời các Thân ái phát huy dân chủ, tư do tư tưởng.

Leave a Reply

